Toyota 86 giá hơn 1,65 tỷ đồng tại Việt Nam
Mẫu xe thể thao 2 cửa Toyota 86 vừa được giới thiệu ra thị trường với mức giá bán lẻ 1,651 tỷ đồng.
Như vậy, mức giá của mẫu xe thể thao đầu tiên của Toyota tại thị trường Việt Nam chỉ nhỉnh hơn chút ít so với dự đoán trước đó. Mức giá này rẻ hơn 41 triệu đồng so với Mazda MX-5, nhỉnh hơn Hyundai Genesis coupe và Volkswagen Sicrocco trong khi chỉ bằng khoảng một nửa Nissan 370Z. Đặc biệt, giá của Toyota 86 thấp hơn chính "anh em song sinh" Subaru BRZ vừa ra mắt thị trường xấp xỉ 250 triệu đồng.
Toyota 86 về Việt Nam
Ngoại thất của 86, trước khi về Việt Nam vẫn có tên là FT-86, được phát triển theo hướng thể thao và gợi nhớ đến những mẫu xe nổi tiếng trước đây của Toyota như Supra hay Celica. Đáng chú ý, tên của mẫu xe này đã được lấy từ tên của mẫu xe đã từng giúp hãng xe Nhật Bản gặt hái được nhiều thành công là chiếc AE86.
Phần đầu xe khá ấn tượng với hốc hút gió dạng lục giác, nắp ca-pô phẳng giúp tăng tính khí động học. Lưới tản nhiệt lớn được rời xuống phía dưới cản trước và đặt ở vị trí thấp. Đèn xe vuốt nhọn với dải LED chiếu sáng ban ngày.
Sự tương phản rõ nét giữa cabin nhỏ gọn và phần thân dưới bè ngang với hai vòm bánh nhô cao. Bộ khuếch tán khí lớn được nâng cao trên cản sau, ống xả kép với phần miệng mạ crôm.
Xe có kích thước dài 4.240mm, rộng 1.775mm và cao 1.285mm. Khoảng sáng gầm xe là 130mm. Tỷ lệ phân chia trọng lượng trước sau 53/47.
Ở mẫu xe này, Toyota đặc biệt chú trọng đến việc thiết kế làm sao tạo cảm giác lái tốt nhất cho người ngồi sau vô-lăng. Từ đó, vị trí ghế ngồi được hạ xuống cực thấp khi chiều cao điểm hông chỉ 400mm. Ghế trước ôm sát người hỗ trợ chống văng khi vào cua. Vô-lăng 3 chấu có kích thước nhỏ với đường kính chỉ 365mm.
Là một mẫu xe thể thao nhưng với cách sắp xếp kiểu 2+2, xe vẫn có đủ 4 chỗ ngồi dù hàng ghế phía sau khá chật chội. Đổi lại, hàng ghế sau có thể gập xuống để tạo khoang hành lý rộng hơn.
Xe trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 vùng, hệ thống mở khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm, hệ thống kiểm soát hành trình. Gương và cửa sổ điều khiển điện. Hàng ghế trước trang bị hệ thống sưởi.
Nhằm làm sống lại phân khúc xe thể thao từng nổi danh, Toyota đã hợp tác cùng Subaru để phát triển mẫu xe này.
Do đó, cảm giác lái 86 trở nên ấn tượng khi “trái tim” xe là động cơ boxer dung tích 2.0 lít 4 xi-lanh nằm ngang đối xứng, nạp khí tự nhiên cùng công nghệ dẫn động cầu sau nổi tiếng của Subaru. Động cơ này trang bị công nghệ phun xăng trực tiếp D-4S cho phép phản ứng tức thời với những thay đổi ở bàn đạp ga. Công suất cực đại đạt 197 mã lực tại vòng tua 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 205Nm trong dải vòng tua 6.400-6.600 vòng/phút. Hộp số là loại tự động 6 cấp của Aisin tích hợp 2 chế độ thể thao và đường băng tuyết.
Theo công bố của nhà sản xuất, Toyota 86 mất 8,2 giây để đạt tốc độ 100 km/h và tốc độ tối đa 210 km/h.
Các trang bị an toàn trên xe bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, phân bổ lực phanh điện tử EBD, kiểm soát cân bằng VSC với 5 chế độ khác nhau và hệ thống kiểm soát lực kéo TRC. Xe được trang bị hệ thống 7 túi khí.
Mặc dù đặt rất nhiều kỳ vọng với các chương trình marketing rầm rộ tới đây, tuy nhiên, trọng tâm mà Toyota xếp lên vai 86 không phải doanh số mà là nhiệm vụ làm thương hiệu. Đại diện Toyota Việt Nam cho biết, mục tiêu dành cho 86 chỉ ở mức sản lượng bán hàng 40 xe/năm.
Hình ảnh chi tiết Toyota 86 tại Việt Nam: