Mercedes-Benz G500 4x4²: “Chiến binh” cho dân chơi lên kệ
Hãng Mercedes-Benz vừa chính thức công bố mẫu G500 4x4² có giá khởi điểm là 226.100 Euro (tương đương 5,6 tỷ đồng) tại Đức.
Phiên bản khái niệm của chiếc Mercedes-Benz G500 4x4² trình làng lần đầu tiên tại triển lãm Geneva Motor Show hồi tháng 3, giờ đây phiên bản sản xuất đã sẵn sàng đến tay người tiêu dùng khi trang bị thêm hệ thống AWD (All Wheel Drive) là hệ thống dẫn động 4 bánh trên xe hơi.
Mercedes-Benz G500 4x4² sẵn sàng lên kệ tại thị trường Đức
Có thể nói G500 4x4² xuất hiện đã phần nào giúp các tín đồ của dòng xe offroad thương hiệu Mercedes-Benz vơi nỗi buồn, khi “siêu phẩm 6 bánh G63 AMG 6x6 có giá lên tới 456.900 Euro (tương đương 523.368 USD) bất ngờ nhận lệnh ngừng sản xuất.
Tuy nhiên, không thể xem G500 4x4² là phiên bản lấp chỗ chống cho G63 AMG 6x6, bởi nó vẫn sở hữu những phong cách riêng, sự cuốn hút đặc biệt đồng thời là sản phẩm nối dài lịch sử 36 năm của dòng G-Class – một dòng xe không nhiều người biết đến và không dành cho số đông người dùng. Ngoài ra còn phải kể đến mức giá ngất ngưởng và nhắm đến đối tượng sử dụng là giới siêu giàu cùng niềm đam mê đặc biệt với các mẫu xe offroad.
Về ngoại hình, Mercedes-Benz G500 4x4² sử dụng bộ cản va trước AMG, hốc bánh loe ra bằng sợi carbon và thanh đèn LED trên nóc xe. Bên cạnh đó là nẹp gầm bằng thép không gỉ, ống xả bên, bộ la-zăng 22 inch, tương đương 558 mm, đồ sộ, và lốp off-road kích thước 325/55 R22.
Mercedes-Benz G500 4×4² sở hữu một hệ thống khung gầm phát triển hoàn toàn mới với hệ thống treo đôi có khả năng điều chỉnh được độ cứng theo yêu cầu. Việc sở hữu những thông số góc tiếp/thoát/vượt đỉnh lần lượt là 52/54/47 độ cũng phần nào hé lộ khả năng chinh phục địa hình của chiếc xe.
Một chiếc offroad hoàn hảo cho người mê xe địa hình
Các tính năng trên Mercedes-Benz G500 4×4² được mở rộng khá nhiều nhằm hỗ trợ chế độ lái thể thao. Các van điều tiết được thiết lập bằng điện tử có thể chuyển đổi qua lại giữa chế độ thể thao và di chuyển bình thường trên đường.
Phiên bản 4 bánh Mercedes-Benz G500 4×4² được trang bị một khối động cơ V8 bi-turbo đời mới, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 6 và đáp ứng quy định về khí thải có hiệu lực vào năm 2016, thường được tìm thấy trong các mẫu xe như AMG GT mới và C63 AMG.
Động cơ V8 mới này dung tích 4.0 lít, được trang bị thêm 2 turbo tăng áp. Chính nhờ cải tiến này mà đã giúp thu nhỏ kích thước động cơ và tăng đáng kể về sức mạnh. Công suất lớn nhất của Mercedes-Benz G500 4×4² đạt 422 mã lực (310 kW), mô-men xoắn cực đại đạt mức 610 Nm (450 lb-ft), tốc độ lớn nhất có thể lên tới 210 km/h.
Việc sở hữu trọng lượng lên tới 2.980 kg, vì thế không thể quá mong đợi vào một kỷ lục tăng tốc từ 0 đến 100 km/h, nhưng nói chung về độ bốc hay sức mạnh thì nó đủ để sánh vai với bất kỳ đối thủ nào. Thậm chí nó có thể chinh phục được nhiều cung đường offroad mà các mẫu xe khác phải từ bỏ.
Ngoài việc thêm mẫu G500 4×4² có thể thay thế xứng đáng G63 AMG 6x6, hãng xe Đức còn nâng cấp cho các phiên bản dòng G-Class bằng cách cung cấp hiệu suất mạnh hơn cho mẫu G350d (giá 102.000 USD) lên thành 245 mã lực, và mô-men xoắn 600 Nm; bản G63 AMG (giá 162.520 USD) công suất 571 mã lực, và mô-men xoắn 760 Nm; bản cao cấp hơn là G65 AMG (giá 308.566 USD) công suất 612 mã lực và mô-men xoắn 1.000 Nm. Ngoài ra, còn một phiên bản G500 thường (giá 119.192 USD) vẫn sử dụng động cơ tương tự như G500 4×4², nhưng không có các nâng cấp khác đi kèm.
Theo kế hoạch của Mercedes-Benz, dòng G-Class mới sẽ cập bến các showroom vào tháng 9 tới đây.