Siêu phẩm Despacito với 5 tỷ lượt xem bất ngờ trở lại sau 1 đêm "bốc hơi"
MV có lượt xem lớn nhất hành tinh đã bị nhóm hacker làm "bốc hơi" trên YouTube vào chiều qua 10.4.
MV "Despacito"
Chiều 10.4, cộng đồng YouTube xôn xao khi MV Despacito bất ngờ "bốc hơi" khỏi trang phát hành MV lớn nhất thế giới này. Một nhóm hacker đã tấn công vào kênh YouTobe LuisFonsiVEVO và nhắm vào các ca khúc đứng đầu bảng xếp hạng lượt xem như Despacito - hơn 5 tỷ lượt xem. MV này của Luis Fonsi và Daddy Yankee đã lập kỷ lục mới trên YouTube khi vượt mức 5 tỷ lượt xem chỉ sau hơn 1 năm phát hành.
Nhóm hacker này đã sửa lại tên bài hát bằng cách ghi tên những thành viên trong nhóm, đồng thời còn thay cả hình đại diện của bài hát thành hình của các thành viên trong nhóm. Sau khi bị đổi tên, MV chính thức của Despacito cũng đã biến mất khỏi hệ thống.
MV chính thức của Despacito bị hacker tấn công đổi tên trên YouTube
Trong khi người hâm mộ tưởng chừng Luis Fonsi sẽ phải chia tay MV hơn 5 tỷ lượt xem này mãi mãi thì vào sáng ngày 11.4, MV Despacito đã hiển thị lại trên Youtube với tên gọi và lượt xem không đổi. Sau một phen hú vía thì hiện tại, Despacito vẫn là MV sở hữu lượt xem cao trên thế giới với hơn 5 tỷ lượt xem.
Đối tác quản lý của MV này trên Youtube - Vevo cũng đã chính thức lên tiếng: "Đây là một lỗ hổng hệ thống của chúng tôi, nhưng hiện đã được xem xét sửa chữa kỹ lưỡng hơn. Những video bị ảnh hưởng đã được hồi phục nguyên trạng như cũ, và quá trình điều tra vẫn đang tiếp tục được tiến hành."
Luis Fonsi thành công vang dội với MV Despacito đạt hơn 5 tỷ lượt xem trên YouTube
Despacito được phát hành lần đầu tiên vào tháng 1.2017 và đã nhanh chóng trở thành MV ca nhạc gây sốt toàn cầu, lần lượt ghi dấu nhiều kỷ lục trên YouTube ở hạng mục MV ca nhạc có lượng xem lớn nhất. MV này cũng xếp hạng số 1 tại thị trường Mỹ suốt nhiều tuần liền trong tháng 9.2017 và sau đó trở thành ca khúc được phát trực tuyến nhiều nhất trên toàn thế giới.
Despacito chỉ mất 7 tháng để đạt 2,5 tỷ lượt xem và sau đó cán mốc 3 tỷ lượt xem vào tháng 6.2017, vượt mặt See You Again. MV dần leo lên 4 tỷ lượt xem vào tháng 10.2017 và sau đó chỉ mất 6 tháng để tiếp tục đạt thành tích 5 tỷ lượt xem.
Loạt sao Việt nô nức phát hành ca khúc gửi lời chúc mừng đến những chiến binh áo đỏ.