Khoảnh khắc F1: Pha vượt mặt hay nhất Brazil

Brazilian GP diễn ra cuối tuần trước tại trường đua Interlagos nổi tiếng có thể khiến cho khán giả nhàm chán bởi kết quả quá chênh lệch giữa Mercedes, Ferrari và phần còn lại của đoàn đua. Thế nhưng, trong một cuộc đua dù có thế nào đi nữa thì cũng không thể thiếu những cú vượt ấn tượng của các tay đua.

Khúc cua Senna 'S' (bao gồm góc cua số 1 và 2) nổi tiếng đã từ lâu được coi là một trong những vị trí chứng kiến nhiều pha bứt tốc tuyệt vời nhất và cuộc đua chiều chủ nhật đã không ngoài sự kì vọng. Max Verstappen có lẽ là tay đua hoạt động năng nổ nhất hôm đó, với sự nỗ lực đó, cậu ấy đã tiếp tục có chặng đua thứ 6 liên tiếp giành điểm. Dưới đây là những pha vượt ấn tượng nhất tại Senna 'S' năm nay.

Nasr => Button

Jenson Button đã thực hiện khá nhiều cú vượt ở góc Senna 'S' cách đây 6 năm trước tức là năm 2009, để về đích ở vị trí thứ 5 và chính thức dành danh hiệu vô địch thế giới lần đầu tiên và duy nhất cho tới thời điểm hiện tại.

Thế nhưng năm nay thì hoàn toàn ngược lại, cũng có nhiều cú vượt, nhưng phần lớn là "bị" vượt. Tay đua người Anh đánh mất vị trí thứ 14 vào tay tay đua nước chủ nhà Felipe Nasr với cú vượt mà anh này đã phanh cháy bánh trước nhưng vẫn vượt qua Button thành công với sự hò reo từ khán giả nhà.

Verstappen => Perez

Tay đua trẻ của Toro Rosso Max Verstappen chưa từng đua tại  Autódromo José Carlos Pace cho tới trước chặng đua năm nay nhưng sau cuộc đua này cậu ấy đã thể hiện cho tất cả mọi người thấy mình đã trưởng thành như thế nào sau gần một năm thi đấu với việc dễ dàng vượt các đối thủ các tại Senna 'S'.

Sergio Perez của Force India chính là nạn nhân đầu tiên của Max, cú vượt ấn tượng, khi anh vòng ra bên ngoài, gặp bất lợi trong cuộc đối đầu nhưng vẫn tìm cách để vươt qua, chiếm lấy vi trí thứ 9 ở vòng thứ 32.

Khoảnh khắc F1: Pha vượt mặt hay nhất Brazil - 1

Đây được coi là cú vượt hay nhất chặng đua

"Rất khó để vượt qua anh ấy tại đoạn đường thẳng." Max Verstappen giải thích "Rồi sau đó anh ấy gặp khó khăn với lốp của mình, cua lỗi và tôi đã tận dụng được thời cơ đó. Tôi thử vòng ra ngoài để vượt và may mắn đã thành công. Chúng tôi va chạm với nhau đôi chút nhưng không có thiệt hại gì cả."

Ricciardo => Perez

Sergio Perez tiếp tục là nạn nhân ở khúc cua số 1, lần này là Daniel Ricciardo của Red Bull. Tay đua người Australia phải sử dụng DRS và tận dụng hết sức mạnh và tốc độ của chiếc xe Red Bull mới có thể vượt qua tay đua người Mexico ở đầu vòng đua thứ 49. Tuy nhiên một sai lầm khi cua của Ricciardo đã giúp Perez có cơ hội lấy lại vị trí thứ 11 khi đó với DRS và đoạn đường thẳng sau khúc của thứ 3. Nhưng với việc phòng thủ tốt giúp cho tay đua Red Bull giữ được vị trí của mình.

Maldonado => Nasr

Sauber đã mạo hiểm sử dụng chiến thuật 2 pitstops cho Felipe Nasr nhưng càng về cuối cuộc đua chiến thuật đó càng phản tác dụng của nó. Nasr ngày càng tụt dần về phía cuối khi lần lượt bị các đối thủ khác vượt mặt, vòng thứ 57, anh không thể cản bước nổi với chiếc xe Lotus được hỗ trợ thêm từ DRS, Pastor Maldonado dễ dàng giành lấy vị trí thứ 9 từ tay đối thủ nước chủ nhà.

Verstappen => Nasr

Hai vòng sau khi bị Maldonado vượt qua, (rồi tiếp theo là tay đua còn lại của Lotus Romain Grosjean), Nasr trở thành nạn nhân thứ 2 của Max Verstappen, trong cuộc chiến cho vi trí thứ 11. Lần này Nasr bảo vệ được khu vưc bên trong, nhưng anh đâu có biết được tay đua người Hà Lan đã từng vượt Perez như thế nào, và rồi Max tiếp tục thực hiện cú vượt thứ 2 qua khúc cua Senna 'S', chiếm lấy vị trí 11.

Khoảnh khắc F1: Pha vượt mặt hay nhất Brazil - 2

Felipe Nasr không để lại nhiều ấn tượng trước khán giả nhà

Verstappen => Maldonado

Verstappen rất quyết tâm kéo dài thành tích năm chặng đua liên tiếp đều có điểm (về đích trong top 10) tại Brazil. Khi cuộc đua chỉ còn hai vòng đua nữa là kết thúc, cậu ấy đã đưa mình vào vị trí để thực hiện việc đó với cú vượt thứ 3 trong ngày tại khúc cua đầu tiên. Nạn nhận cuốii cùng của tay đua Toro Rosso là Maldonado. Tay đua năm nay mới 18 tuổi này đã tận dụng rất tốt lợi thế DRS và bộ lốp có phần mới hơn của tay đua Lotus để rồi lọt vào trong top 10.

"Tôi nghĩ điều này rất tốt với tôi - cạnh tranh có điểm và luyện tập vượt qua đối thủ." Max cho biết sau chặng đua ấn tượng. "Nếu bạn đã đứng đầu, bạn sẽ không có cơ hội làm việc đó nữa, thật tốt khi làm việc này bây giờ."

Dù đúng hay sai, Maldonado đã được coi như là một "nam châm" thu hút mọi rắc rối trên đường đua F1 và một lần nữa tại Brazilian GP, tay đua người Venezuela tiếp tục có va chạm, lần này là với tay đua của Sauber, Ericsson.

Với việc Ericsson đã vào cua trước, Maldonado phải cua hẹp hơn bình thưởng, thế nhưng không may thay anh đã lúng túng và tông thẳng vào chiếc xe của Ericsson. Hội đồng giám sát đường đua nhanh chóng thảo luận điều tra, và cũng không lâu sau để đưa ra kết luận cuối cùng.

18 chặng đua đã trôi qua, dù cuộc đua tại Abu Dhabi chỉ mang tính chất thủ tục nhưng chúng ta đều hi vọng vào một chặng đua đẹp mắt, hấp dẫn.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Roger Bui ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN