Vụ tài xế Uber và hành khách cãi nhau: "Chúng tôi rất tiếc"

"Chúng tôi rất tiếc về sự việc xảy ra giữa tài xế đối tác và người dùng tại TP.HCM vừa qua", Giám đốc điều hành Uber Việt Nam nói.

Vừa qua, một nữ hành khách Uber có tài khoản Facebook là A.D.J đã đăng tải lên mạng xã hội đoạn clip ghi lại cảnh cãi vã giữa chị và tài xế Uber. Theo chị J., nguyên nhân khiến mâu thuẫn xảy ra là chị yêu cầu tài xế Uber chạy xe chậm lại do trời mưa, đường trơn và trên xe có em bé, nhưng tài xế đã không thực hiện theo. Ngoài ra, có thể đã có hiểu lầm khi chồng của chị nói "mưa" bằng ngoại ngữ mà tài xế nghĩ là lời nói không hay về mình.

Mặc dù clip không thể hiện rõ nguyên nhân vụ việc, nhưng ở đoạn đầu, có thể nghe thấy tài xế có nói những câu như "phải quay trở lại nguyên nhân vụ việc" hay "tôi không đuổi khách xuống xe nhưng khách không lịch sự". Sau một hồi át lời tài xế để tự kể lại nguyên nhân vụ việc trong clip tự quay, chị J. đòi tài xế trả lại tiền.

Cuối đoạn clip, tài xế Uber đã dùng cả ngoại ngữ để nói với chị J. cũng như để chồng chị cùng nghe, rồi ông bước xuống xe, mở ca-bin giữa trời mưa. Clip không thể hiện rõ sự việc xảy ra tiếp sau nữa.

Trả lời PV về vụ việc này, ông Đặng Việt Dũng - Giám đốc điều hành Uber Việt Nam chia sẻ: "Ưu tiên cao nhất của Uber là đem lại phương thức di chuyển an toàn và đáng tin cậy cho mọi người. Chúng tôi rất tiếc về sự việc xảy ra giữa tài xế đối tác và người dùng tại TP.HCM vừa qua".

Ngoài ra, đại diện Uber không nói rõ hướng xử lý vụ việc cụ thể. Tuy nhiên, đại diện truyền thông của Uber Việt Nam khẳng định: "Sau này, hành khách nói trên chắc chắn sẽ không bao giờ gặp lại tài xế đó trên hệ thống, đồng thời Uber cũng có hình thức góp ý riêng với tài xế sau vụ việc".

Vụ tài xế Uber và hành khách cãi nhau: "Chúng tôi rất tiếc" - 1

Chia sẻ của chị J. trên Facebook.

Theo ông Dũng, trường hợp tương tự rất hiếm khi xảy ra và đã được Uber tiếp nhận, chú trọng xử lý. Đội ngũ hỗ trợ của Uber đã liên hệ người dùng cũng như tài xế đối tác để tìm hướng giải quyết sự việc thoả đáng.

"Uber luôn cam kết đảm bảo người dùng có được những chuyến đi an toàn, đáng tin cậy và thuận tiện. Chúng tôi luôn khuyến khích người dùng gửi phản hồi đến chúng tôi ngay sau mỗi chuyến đi, dù chỉ để chia sẻ một trải nghiệm hay, hay bày tỏ sự không hài lòng khi sử dụng dịch vụ mà đối tác cung cấp để chúng tôi có thể giải đáp hay tìm hướng xử lý phù hợp", ông Dũng nói.

Để phản hồi sau chuyến đi với Uber, người dùng có thể truy cập vào help.uber.com. Sau đó chọn những trải nghiệm phù hợp, chọn chuyến đi và gửi phản hồi cho Uber. Ngoài ra, sau mỗi chuyến đi, người dùng có thể gửi thông tin phản hồi tức thì thông qua ứng dụng Uber trên smartphone, sau khi chấm sao cho tài xế.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Ngọc Phạm ([Tên nguồn])
Tranh cãi quanh taxi Uber Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN