Top 100 thương hiệu toàn cầu: Ai hạ được Apple, Google?
Bảng xếp hạng top 100 thương hiệu toàn cầu do Interbrand công bố tiếp tục ghi nhận 2 ông trùm Apple và Google.
Bảng xếp hạng top 100 thương hiệu toàn cầu. (Nguồn: Interbrand)
Interbrand vừa công bố bảng xếp hạng 100 thương hiệu toàn cầu. Theo đó, Apple và Google vẫn là 2 thương hiệu "bá chủ" bảng xếp hạng này. Theo sau đó, "gã khổng lồ" Microsoft đã soán ngôi Coca-Cola để vươn lên vị trí số 3, đồng nghĩa Coca-Cola bị tụt hạng so với năm 2016. Riêng Samsung đã tăng trưởng thêm 1 bậc nhưng chỉ đang đứng thứ 6, tức cách khá xa Apple và Google.
Cũng trong bảng xếp hạng này, thương hiệu Huawei của Trung Quốc đứng vị trí 70 (tăng 2 bậc so với năm 2016). Cụ thể hơn, giá trị thương hiệu của Huawei đã tăng 14% so với năm ngoái, đạt 6,676 tỉ USD. Đây là 1 trong 16 thương hiệu có mức tăng trưởng hai con số về giá trị trong danh sách "top" 100 nói trên. Ở hướng ngược lại, Lenovo của Trung Quốc bị rơi một bậc, song may mắn là vẫn nằm trong bảng xếp hạng này ở thứ hạng cuối cùng - vị trí 100.
Đặc biệt, bảng xếp hạng ghi nhận mức tăng trưởng mạnh của Facebook, tăng từ vị trí thứ 15 lên vị trí thứ 8. Với giá trị tăng trưởng lên đến 48%, Facebook đang cho thấy họ là mối đe dọa không thể chối cãi đối với các thương hiệu đang xếp trên, trong đó đáng chú ý là Toyota ở vị trí thứ 7 có tỉ lệ tăng trưởng âm. Trước đó, trong bảng xếp hạng năm 2016, Facebook cũng tăng trưởng 48% so với năm trước (năm 2015).
Biểu đồ sự tăng trưởng gần như "dựng đứng" của Facebook.
Hiện, Huawei đã có phát ngôn liên quan tới thứ hạng của mình trong danh sách thương hiệu toàn cầu do Interbrand công bố. Theo Huawei, động lực quan trọng nhất đằng sau sự tăng trưởng liên tục của họ là việc đặt khách hàng làm trung tâm và tinh thần cống hiến.
"Trong 3 thập niên qua, chúng tôi đã sống chủ yếu bằng thương hiệu của mình và giúp khách hàng của chúng tôi thành công thông qua các công nghệ tiên tiến, các sản phẩm chất lượng cao và dịch vụ cao cấp cùng với đội ngũ nhân viên nhiệt huyết và tiến bộ”, ông Kevin Zhang - Chủ tịch Marketing doanh nghiệp của Huawei nói.
Riêng Facebook tăng trưởng tới 48% so với năm 2015.