Người dùng Việt kiểm tra điện thoại 150 lần mỗi ngày

Đó là một trong những thống kê của Google về thói quen của người dùng thiết bị di động tại Việt Nam.

Trong một buổi trao đổi về thương mại di động vừa được tổ chức tại TP.HCM, các chuyên gia đã đưa ra những phân tích, nhận định về xu hướng này trong sự phát triển của thương mại điện tử, kinh doanh trực tuyến.

Ông Nitin Gajria - Giám đốc Google Việt Nam cho biết, sự ra đời của thiết bị di động đã tạo nên một bước chuyển lớn trong thói quen của người tiêu dùng. Dựa vào bảng đo lường của Google tại Việt Nam, trung bình mỗi ngày, một người sẽ cầm điện thoại lên và xem khoảng 150 lần, tức là hơn 10 lần mỗi giờ.

Người dùng Việt kiểm tra điện thoại 150 lần mỗi ngày - 1

Ông Nitin Gajria - Giám đốc Google Việt Nam.

Cũng theo thống kê từ Google, 60% người dùng ngủ quên bên chiếc smartphone, 18% thà không tắm chứ không thể không sử dụng điện thoại trong vòng 1 tuần. Bên cạnh đó, gần như trong suốt 24 tiếng mỗi ngày, người dùng xem video trên YouTube nhiều hơn cả xem TV (ngoại trừ một khoảng thời gian ngắn lúc sáng sớm và cuối giờ chiều).

Người dùng Việt kiểm tra điện thoại 150 lần mỗi ngày - 2

Biểu đồ so sánh xu hướng xem video trên YouTube và TV.

"Các số liệu này có tác động rất lớn đối với thương mại di động cũng như quảng cáo di động, nơi mà các doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa và nắm bắt kịp thời mọi khoảnh khắc người dùng tìm kiếm nội dung, thông tin", ông Gajria đánh giá tiềm năng của thương mại di động, đồng thời nhấn mạnh tiềm năng của video trên di động trong việc tạo ấn tượng với khách hàng.

Bên cạnh đó, xác định thương mại di động sẽ là xu hướng phát triển trọng tâm tại Việt Nam thời gian tới, các chuyên gia tham gia buổi trao đổi cũng chia sẻ bức tranh tổng quan của thị trường và những kinh nghiệm thực tế khi ứng dụng mô hình này tại Việt Nam.

Đại diện Lazada cho biết thêm, thương mại di động hiện đang là định hướng phát triển trọng tâm tại công ty này khi họ nhận thấy giá trị giao dịch hàng hóa qua điện thoại chiếm gần 60% tổng giá trị giao dịch. Trong xu hướng đó, ngoài phiên bản web, họ đang đẩy mạnh việc phát triển ứng dụng di động, thậm chí những cập nhật mới được ưu tiên cho ứng dụng trước khi đưa vào phiên bản web.

Các chuyên gia trong buổi trao đổi có cùng chung một nhận định: Với sự đầu tư và phát triển đồng loạt của nhiều doanh nghiệp như thời điểm hiện tại, thương mại di động hứa hẹn sẽ tiếp tục bùng nổ mạnh mẽ, trở thành một phương thức dịch vụ ngày càng được ưa chuộng, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng trong thời gian tới.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Ngọc Phạm ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN