Facebook tung công cụ đánh giá bài viết Instant Articles
Các nhà xuất bản có thể sử dụng tính năng này để ra quyết định kinh doanh liên quan đến việc chia sẻ nội dung trên Facebook.
Mới đây, Facebook giới thiệu công cụ dành cho các nhà xuất bản sử dụng Instant Articles để đánh giá các bài viết của họ hiệu quả như thế nào so với các trang web tương đương trên di động. Trước đây, Facebook đã chia sẻ công cụ đo lường này với các nhà xuất bản trên Instant Articles, đồng thời làm việc chặt chẽ với các đối tác trong những tháng vừa qua để phát triển một phương thức giúp các nhà xuất bản có thể dễ dàng so sánh hai kênh này. Các nhà xuất bản có thể sử dụng tính năng này để ra quyết định kinh doanh liên quan đến việc chia sẻ nội dung trên Facebook.
Công cụ đo lường này sẽ được ứng dụng cho những nhà xuất bản đã có một lượng bài nhất định trên Instant Article
Làm việc với Nielsen, đơn vị hàng đầu trong đo lường lưu lượng truy cập toàn cầu, với mong muốn xác nhận phương pháp đo lường sự gia tăng lưu lượng truy cập Instant Article. Công cụ đo lường này sẽ được ứng dụng cho những nhà xuất bản đã có một lượng bài nhất định trên Instant Article và một lượng bài tương đương trên trang web di động để dễ dàng so sánh sự khác biệt. Ngoài ra, Facebook đang lên kế hoạch cho những thuật toán mới, giúp theo dõi hiệu quả của Instant Articles.
Instant Article hoạt động như thế nào?
Theo Facebook, mọi người ít khi bị đánh lừa khi bài viết tải nhanh, và ưa chuộng chia sẻ bài viết Instant Article hơn so với liên kết trên điện thoại di động, đa phần mọi người thích đọc những bài viết tải nhanh này (Instant Articles) này trên bảng tin của họ. Phân tích mới nhất của Facebook chỉ ra rằng những xu hướng này đã đi đúng hướng như chương trình mà Facebook đã phát triển - và công cụ mới này sẽ cho phép các nhà xuất bản cá nhân xem và đánh giá dữ liệu cụ thể cho bài báo của họ.
Kết quả phân tích cho thấy các biến và các hiệu ứng đã tác động tổng thể Instant Articles về lưu lượng truy cập gián tiếp từ Facebook. Dưới đây là những điểm nổi bật, hoặc số liệu chi tiết về các biến và hiệu ứng:
- Việc cạnh tranh để gây sự chú ý trên New Feed hướng người dùng đến với những định dạng bắt mắt và dễ hiểu hơn.
- Nhìn chung chu kỳ tin tức thường làm tăng dao động trong lưu lượng truy cập liên kết
- Sự khác biệt về vùng miền dẫn đến khác biệt về lưu lượng giữa các vùng và thị trường.
- Chênh lệch trong lưu lượng truy cập trên di động giữa các vùng do bi tác động từ tốc độ kết nối mạng hay loại thiết bị di động.
- Xu hướng của người dùng khi nhấp chuột vào Instant Articles thường có tương quan với tần suất xuất hiện của Instant Articles từ nhà xuất bản.
Tháng trước, Facebook cho biết đã có hơn 10.000 nhà xuất bản khắp thế giới đang sử dụng Instant Articles và hơn một phần ba tổng lượt click vào các bài viết trên Facebook dẫn tới Instant Articles.
Những thành quả trong chương trình này là động lực khuyến khích Facebook tiếp tục đầu tư và phát triển vào những cải tiến tạo ra giá trị kinh doanh cho các đối tác. Hiện tại Facebook đang thử nghiệm các đơn vị tuần hoàn và giao diện mới và sẽ chia sẻ thêm về những khám phá này trong những tuần tới.
Facebook vừa tung tính năng phát video tự động kèm âm thanh, và áp dụng mặc định cho các tài khoản khiến người dùng khó...