Facebook loại chức năng sửa tiêu đề, hạn chế thông tin sai lệch
Facebook đang cố gắng hạn chế sự lan truyền của thông tin sai lệch trên Facebook để hỗ trợ tạo nên một cộng đồng thông tin đáng tin cậy.
Tháng trước, Facebook đã chia sẻ một bản cập nhật về lý do Facebook loại bỏ chức năng sửa đổi các bản xem trước liên kết được chia sẻ trên Facebook. Bắt đầu từ hôm nay những trang không phải của nhà xuất bản sẽ không còn khả năng viết đè lên các liên kết siêu dữ liệu (như tiêu đề, đoạn mô tả, hình ảnh) trong biểu đồ API hoặc trong trang soạn thảo. Điều này sẽ giúp loại bỏ việc một kênh bị lạm dụng để đăng những thông tin sai lệch. Các trang này vẫn có thể lập trình và xem trước việc các tệp liên kết của họ sẽ xuất hiện như thế nào trên Facebook nhờ sử dụng thẻ Open Graph và Sharing Debugger của Facebook.
Facebook đang cố gắng loại bỏ những thông tin sai lệch
Hôm nay Facebook cũng công bố một giải pháp nhằm hỗ trợ các nhà xuất bản, những người phụ thuộc vào việc viết đè lên các liên kết xem trước siêu dữ liệu để điều chỉnh việc nội dung của họ xuất hiện như thế nào trước độc giả trên Facebook. Facebook đang giới thiệu một thẻ trong Công cụ xuất bản trang dành cho các nhà xuất bản chỉ ra quyền sở hữu liên kết và tiếp tục chỉnh sửa các liên kết của chính họ sẽ xuất hiện như thế nào trên Faebook. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập Trung tâm trợ giúp của Facebook.
Lần đầu tiên Facebook đưa ra tính năng này đến các nhà xuất bản, bao gồm các trang tin tức, thể thao và giải trí, bởi vì Facebook thấy có rất nhiều trang dạng này sửa đổi liên kết đến các bài báo của họ với số lượng lớn. Các trang lạm dụng khả năng sửa đổi liên kết bằng bất kì cách nào (ví dụ, miêu tả sai nội dung liên kết, làm phiền nhiễu mọi người với các bài đăng không phù hợp với các Tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook) sẽ mất kết nối với công cụ viết đè siêu dữ liệu lên các liên kết xem trước này.
Công cụ này là một bước đi khác mà Facebook đang thực hiện nhằm hạn chế sự lan truyền của tin tức sai lệch trên Facebook. Facebook cam kết hỗ trợ quy trình làm việc của các nhà xuất bản, đồng thời hạn chế những thông tin sai lệch hay độc hại tiềm ẩn trong các nội dung liên kết. Facebook luôn khuyên các nhà xuất bản nên theo sát các nguyên tắc xuất bản của Facebook như một cẩm nang cơ bản để tiếp cận được độc giả của mình trên Facebook.
Trong một vài tháng tới Facebook sẽ tìm hiểu làm thế nào các công cụ điều chỉnh nội dung này hoạt động cho những nhà xuất bản và cải thiện chất lượng thông tin trên Facebook và sẽ cải tiến dựa trên sự phản hồi.
Các nội dung hiển thị dựa trên sở thích của chính bạn chứ không phải ai khác.