Trận đấu nổi bật

Xem thêm

Lazio vs Torino
Logo Lazio - LAZ Lazio
-
Logo Torino - TOR Torino
-
Celta de Vigo vs Las Palmas
Logo Celta de Vigo - CEL Celta de Vigo
-
Logo Las Palmas - LPM Las Palmas
-
Wolverhampton Wanderers vs West Ham United
Logo Wolverhampton Wanderers - WOL Wolverhampton Wanderers
-
Logo West Ham United - WHU West Ham United
-
Arsenal vs Fulham
Logo Arsenal - ARS Arsenal
-
Logo Fulham - FUL Fulham
-
Nottingham Forest vs Manchester United
Logo Nottingham Forest - NFO Nottingham Forest
-
Logo Manchester United - MUN Manchester United
-
Southampton vs Crystal Palace
Logo Southampton - SOU Southampton
-
Logo Crystal Palace - CRY Crystal Palace
-
Newcastle United vs Brentford
Logo Newcastle United - NEW Newcastle United
-
Logo Brentford - BRE Brentford
-
Manchester City vs Leicester City
Logo Manchester City - MCI Manchester City
-
Logo Leicester City - LEI Leicester City
-
Brighton & Hove Albion vs Aston Villa
Logo Brighton & Hove Albion - BHA Brighton & Hove Albion
-
Logo Aston Villa - AVL Aston Villa
-
AFC Bournemouth vs Ipswich Town
Logo AFC Bournemouth - BOU AFC Bournemouth
-
Logo Ipswich Town - IPS Ipswich Town
-
Liverpool vs Everton
Logo Liverpool - LIV Liverpool
-
Logo Everton - EVE Everton
-
Chelsea vs Tottenham Hotspur
Logo Chelsea - CHE Chelsea
-
Logo Tottenham Hotspur - TOT Tottenham Hotspur
-

Cán mốc tỷ đô, MU đi vào lịch sử

Giá trị thương hiệu của MU đã lên tới 1,2 tỷ USD, qua đó trở thành CLB đầu tiên trên thế giới cán mốc tỷ đô.

2 mùa giải vừa qua có lẽ là khó khăn nhất với MU trong khoảng hơn 2 thập kỉ gần đây. “Quỷ đỏ” thành Manchester trắng tay trên mọi mặt trận, thậm chí mùa giải trước còn cán đích ở vị trí thứ 7 nên không được dự cúp châu Âu. Mùa giải năm nay có khá hơn, nhưng thầy trò Van Gaal cũng chỉ xếp thứ 4 để có được tấm vé cuối cùng chơi ở Champions League mùa tới.

Nhưng sự "u ám" chỉ ở trên sân cỏ, còn trên khía cạnh tài chính, thương hiệu “Man United” vẫn cực kì hút khách. Chẳng thế, theo tính toán của hãng tư vấn nổi tiếng Brand Finance, MU hiện là CLB có “giá trị thương hiệu” lớn nhất thế giới, lên tới 1,2 tỷ USD (tương đương 789 triệu bảng). Như vậy, so với năm 2014, giá trị của “Quỷ đỏ” đã tăng thêm 467 triệu USD.

Cán mốc tỷ đô, MU đi vào lịch sử - 1

MU trở thành CLB đầu tiền có giá trị lên tới 1 tỷ USD

Không chỉ có vậy, nhờ cú bứt phá ngoạn mục này, MU đã đi vào lịch sử với tư cách CLB đầu tiên có giá trị cán mốc tỷ đô la.

Có rất nhiều lý do giúp MU trở thành thương hiệu số 1 thế giới. Những chuyên du đấu ở châu Á (Trung Quốc, Ấn Độ, Đông Nam Á, Australia) đã giúp đội chủ sân Old Trafford có được một lượng fan cực lớn (lên đến nửa tỉ nếu tính khắp thế giới). Chính vì thế, “Quỷ đỏ” đã nhận được những bản hợp đồng tài trợ béo bở từ Adidas hay Chevrolet.

Thêm nữa, do giải Ngoại hạng Anh kiếm được hợp đồng bán bản quyền truyền hình lên đến 5,1 tỷ bảng, nên “ông lớn” như MU càng kiếm bội tiền. Điều này được thể hiện rất rõ khi trong top 10 CLB có giá trị thương hiệu lớn nhất có tới 6 đại diện đến từ Premier League.

Xếp ngay sau MU là “Hùm xám” Bayern Munich với giá trị lên tới 933 triệu USD. Với đà này, đội bóng vĩ đại nhất nước Đức sớm muộn cùng sẽ cán mốc tỷ đô như MU, dù để đuổi kịp (hoặc vượt lên) thì cần thêm nhiều thời gian bởi khoảng cách hiện là khá xa.

2 gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha - Real và Barca lần lượt xếp ở vị trí thứ 3 và thứ 6.

Top 10 CLB bóng đá có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới:

1. Manchester United (Eng): 1,2 tỷ USD

2. Bayern Munich (Đức): 933 triệu USD

3. Real Madrid (TBN): 873

4 Manchester City (Anh): 800

5  Chelsea (Anh): 795

6 Barcelona (TBN): 773

7. Arsenal (Anh): 703

8  Liverpool (Anh): 577

9. Paris Saint-Germain (Pháp): 541

10. Tottenham Hotspur (Anh): 360

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Hà Dũng (tổng hợp từ Mirror) ([Tên nguồn])
Premier League 2024-25 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN